Đau bụng dưới bên trái và đau lưng là bệnh gì? Triệu chứng có nguy hiểm?

Đau bụng dưới bên trái và đau lưng thường xuất hiện với những cơn đau đột ngột, ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh. Vậy đau bụng dưới bên trái và đau lưng là gì? Có nguy hiểm không?

Bị đau bụng dưới bên trái và đau lưng

Đau bụng dưới bên trái và đau lưng ở nữ

Bị sỏi thận

Biểu hiện dễ nhận thấy những cơn đau bụng dưới bên trái kèm đau lưng là triệu chứng của sỏi thận. Do sỏi thận được cấu tạo từ những khoáng chất và hỗn hợp của muốn trong các chất của nước tiểu. Di chuyển từ thận tới bàng quang làm đau nhức, mệt mỏi và khó chịu trong người bệnh.

Nếu không để ý với việc này, nhiều trường hợp bệnh sẽ phát triển tới những biến chứng nguy hiểm. Không ít người đã bị ảnh hưởng từ khả năng sinh sản.

 

Đau bụng dưới bên trái và đau lưng ở nữ

 

Mang thai ra ngoài tử cung

Khi mang thai ngoài tử cung, sẽ làm người bệnh đau bụng dưới bên trái và đau lưng gần mông phụ nữ. Tình trạng này đến từ việc vòi trứng kéo dãn quá nhiều, làm bụng dưới đau tức. Những cơn đau khi mang thai ngoài tử cung sẽ tăng dần hơn và quyết liệt lên.

Đau lưng kèm đau bụng dưới âm ỉ do viêm cổ tử cung

Những vi khuẩn, ký sinh có hại như vi trùng, nấm là nguyên nhân do phần lớn gây ra làm viêm nhiễm phẩm cổ tử vụng. Đau bụng dưới bên trái và đau lưng là 1 trong những dấu hiệu như vậy.

Do viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu thường xuất hiện tại những phụ nữ đã sinh đẻ, nhất là những người nào đã đặt vòng. Tình trạng này thường gây ra việc đau háng, đau mông, đau phần xương sống, đau bụng dưới bên trái hoặc đau 2 hông. Một số trường hợp có thể kèm theo chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, dịch âm đạo tiết ra nhiều có mùi hôi,..

Đau bụng dưới bên trái và đau lưng khi mang thai

Đau bụng dưới bên trái và đau lưng thường dễ kích hoạt cùng lúc khi mang thai. Chúng làm thai phụ mệt  mỏi, người bứt dứt và gặp nhiều khó khăn khi đi lại.

Nếu gặp tình trạng này khi mang thai thì người mẹ phải chú ý:

Không đi lại nhiều

Nhiều phụ nữ mang thai nghĩ rằng đi lại và vận động lúc mang thai sẽ hỗ trợ việc sinh con về sau tốt hơn. Nhưng nếu vận động quá nhiều, sẽ tăng áp lực lên xương khớp nhiều hơn.

Khi về cuối giai đoạn thai kỳ, thai nhi càng ngày phát triển, bụng càng to hơn lúc này bạn nên hạn chế đi lại quá nhiều. Do có thể làm xuất hiện cơn đau thắt lưng và bụng dưới thường xuyên hơn.

 

Không đi lại nhiều

 

Việc nhiều người hay đi bộ nhiều còn tăng khả năng bị đau khớp gối ở phụ nữ đang mang thai. Nên mỗi ngày bạn nên đi bộ khoảng 5 đến 10 phút là tốt nhất, nhằm hỗ trợ việc sinh nở diễn ra tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng của cơ thể đóng vai trò rất quan trọng, tác động lớn tới sức khỏe của thai. Khi mang thai thì thai nhi cần dưỡng chất của cơ thể truyền cho tăng dần lên, để đáp ứng được sự phát triển của thai.

Do vậy mẹ bầu cần phải bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nhất là những thực phẩm có hàm lượng canxi và vitamin D để xương khớp chắc khỏe hơn. Yếu tố này rất quan trọng trong việc ngăn ngừa tình trạng đau lưng trong giai đoạn mang thai.

Bạn không nên ăn những loại thực phẩm được chế biến sẵn, ăn đồ cay nóng, đồ chiên nhiều dầu mỡ. Do những loại này thường rất khó tiêu hóa, làm chướng bụng, táo bón. Qua đó làm phát sinh cơn đau thắt lưng vùng bụng dưới bên trái lúc mang thai.

Dùng gối cho bà bầu

Gối cho bà bầu thường có gần đệm đỡ bụng bầu giúp mẹ bầu có thể ngủ thoải mái hơn. Đồng thời không phải lo lắng vùng cột sống thắt lưng cũng như vùng bụng dưới bị chèn ép.

Gối cho bà bầu có đặc điểm đệm đỡ bụng giúp người mẹ ngủ thoải mái hơn. Không cần lo lắng tới vùng cột sống lưng và bụng dưới bên trái bị ép.

Xem thêm >>

Máy massage cổ
Máy massage rung bàn chân

Mọi ý kiến hay thắc mắc xin gửi về Hasuta thông qua:

SDT: 0986000623

Email: support@hasuta.com.vn

Website: hasuta.com.vn